ECC | Effective Communication and Code of conduct
Giao tiếp là một kỹ năng bạn có thể học. Nó cũng giống như đi xe đạp hay tập đánh máy. Nếu bạn sẵn sàng nhọc công vì nó, bạn có thể nhanh chóng cải thiện chất lượng của mọi phần trong cuộc sống của mình.
Brian Tracy
Mô tả khoá học
Nhóm khoá | Hình thức học | Thời lượng | Mã khoá |
Kỹ năng các nhân | Đào tạo trên lớp | 1.5 ngày | SS.008 |
Một trong những kỹ năng cơ bản nhất của người làm việc môi trường công sở đó chính là giao tiếp. Tưởng chừng như kỹ năng này không cần học, và trong thực tế, chúng ta gặp không ít tình huống khó khăn mà nguyên nhân chính lai là do giao tiếp không hiệu quả.
Nên nhớ, người lãnh đạo cấp cao, họ vẫn đang ngày ngày hoàn thiện kĩ năng này
Mục tiêu và kỳ vọng
- Học viên có thể thích nghi các môi trường giao tiếp khác nhau
- Học viên có thể giao tiếp hiệu quả hơn so với bản thân trước kia
- Học viên có thể hiểu cả những người giao tiếp chưa hiệu quả
Yêu cầu đối với học viên
- Thực hành các bài tập thực tế và bài tập giả lập
- Tham gia các hoạt động trên lớp tích cực
Học viên được trang bị
- Tài liệu cầm tay
- Bài tập thực hành
Nội dung khoá học
Tổng quan
- Mô thức giao tiếp
- Cách vận dụng các giác quan
- Thực hiện giao tiếp hiệu quả
- Quy tắc giao tiếp
Mô thức giao tiếp
- Hiểu đúng về mô thức giao tiếp
- Hiểu được các rào cản trong giao tiếp
- Thực hành trải nghiệp
Cách vận dụng các giác quan
- Luyện tai để lắng nghe
- Luyện mắt để quan sát
- Luyện tư duy hiểu chính xác vấn đề
Thực hiện giao tiếp hiệu quả
- Rèn luyện tổng hợp
- Trải nghiệp và đúc kết bài học