ECC | Effective Communication and Code of conduct

Ứng xử trong giao tiếp

Ứng xử và giao tiếp hiệu quả tại môi trường làm việc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một tổ chức nào – nó là một phần cấu tạo và thể hiện văn hoá của doanh nghiệp. Quy tắc ứng xử và giao tiếp cần được thể hiện đúng với giá trị cốt lõi của mỗi tổ chức, không chỉ xây dựng nên nền tảng doanh nghiệp với liên kết mạnh mẽ mà còn xây dựng hình ảnh thương hiệu riêng, nét đặc trưng riêng của tổ chức đó.

Ứng xử và giao tiếp đúng quy tắc phải được thực hiện đồng đều bởi tất cả các nhân viên trong một tổ chức – từ lãnh đạo cao nhất đến các nhân viên, điều này đòi hỏi tổ chức phải có được một bộ quy tắc đầy đủ, rõ ràng nhất từ tổng thể đến chi tiết cùng với sự quản lý một cách hệ thống và chặt chẽ.

Hiểu rõ được tầm quan trọng đó của sự chuẩn mực đó, với mục tiêu khẳng định sự chuyên nghiệp và xây dựng nền tảng vững chắc ngay từ ban đầu, ngày 10/08/2019 vừa qua, các giáo viên và cán bộ nhân viên hệ thống giáo dục Hoà Bình Latrobe – Hà Nội đã có một buổi đào tạo với Chuyên gia – Giảng viên Trương Thế Vinh về Ứng xử và Giao tiếp hiệu quả.

Tại đây, các học viên nhận thức được rõ về bối cảnh, môi trường làm việc hiện đại, hiểu rõ vị trí vai trò của bản thân – là những hình ảnh đại diện cho nhà trường trong ngành giáo dục, vấn đề cốt lõi để xây dựng hình ảnh thương hiệu và nâng cao chất lượng từng ngày. Các học viên đã được dẫn dắt để chạm tới từng khía cạnh của hệ sinh thái xung quanh, bao gồm những quy tắc về Con người và Công việc.

Giao tiếp hiệu quả

Bên cạnh đó, học viên được đào tạo và hiểu sâu về mô thức giao tiếp, tầm quan trọng của sự tương tác 2 chiều, luyện tai, mắt, tâm và trí, cách đặt câu hỏi để thu thập thông tin và xử lý vấn đề một cách hiệu quả nhất.

“Sau 1 ngày học và luyện tập các kỹ năng về giao tiếp như thế này, tôi cảm thấy như bao lâu nay mình đang nhắm mắt và bịt tai với thế giới xung quanh. Ngay từ bây giờ, tôi sẽ mở tai mình ra để lắng nghe nhiều hơn và mở mắt để quan sát nhiều hơn. Khoá học thật sự bổ ích. Vô cùng cảm ơn thầy Vinh” – Một học viên tại khoá chia sẻ.

“Nếu mỗi thầy cô để tâm và thực hành thành thạo những kỹ năng để tương tác và giao tiếp để thấu hiểu, tất cả những nội quy và quy tắc sẽ không còn cần thiết nữa” – Giảng viên Trương Thế Vinh.

Add to Comment

You must be logged in to post a comment.