Total Quality Management

Lịch sử hình thành và phát triển hơn 100 năm của khái niệm Quản lý chất lượng toàn diện – TQM (Total Quality Management) đã thực sự mang tới những “đột biến” tích cực trong hiệu quả quản lý, sản xuất với việc các sản phẩm hay dịch vụ luôn được cải tiến không ngừng. Không chỉ vậy, TQM còn cung cấp các phương pháp đánh giá, thống kê và tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề trong cuộc sống và trong công việc. Áp dụng TQM thành công, doanh nghiệp của bạn sẽ luôn vận hành toàn diện, hiệu quả, tiết kiệm, lấy khách hàng làm trọng tâm đồng thời gắn kết nội bộ và phát triển bền vững. Còn trong cuộc sống, TQM giúp bạn hiểu mọi việc xung quanh ở những góc khuất, để có giải pháp tổng thể một cách dễ dàng.

Là một doanh nghiệp quốc tế có uy tín trên hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, Ariston Thermo Group rất quan tâm tới việc nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, chất lượng công việc, chất lượng giám sát, chất lượng quản lý điều hành và chất lượng trải nghiệm của khách hàng. Điều này chứng tỏ Ariston đang hướng tới trở thành thương hiệu toàn cầu và có chất lượng toàn diện. Hiện tại Ariston Thermo Group có một nhà máy sản xuất bình nước nóng ở Việt Nam đặt tại Từ Sơn, Bắc Ninh và từ lâu được người tiêu dùng và các hộ gia đình ưa chuộng, tin cậy hàng đầu khi mua các sản phẩm bình nước nóng cho nhà tắm của mình.

Nắm được nhu cầu đào tạo và mong muốn của đối tác, trong sáng và chiều thứ Bảy ngày 03/11/2018 vừa qua, tại trụ sở làm việc của Ariston Việt Nam có địa chỉ 18 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội; các giảng viên đầy kinh nghiệm của GreenBox đã triển khai khóa đào tạo TQM cho đội ngũ Quản lý Mua sắm, Quản lý nhà cung cấp và Giám sát chất lượng; với lịch trình đi từ Lý thuyết bằng các ví dụ và cách trình bày mới lạ giúp học viên hiểu sâu sắc và tự rút ra những giá trị của TQM trong buổi sáng, và bắt tay vào thực hành 07 công cụ QC (Quality Control – Kiểm soát chất lượng) với phương pháp kết hợp với các hoạt động gameplay và ứng dụng MS Excel. Việc giải các bài toán thống kê QC trở nên đơn giản, nhanh chóng, dễ hiểu. Các kiến thức về TQM, QC trở nên gần gũi, không còn đơn thuần là lý thuyết khô khan, sách vở nữa.

Phát biểu cảm nhận sau khi kết thúc khóa học, anh Phạm Hồng Thái – Giám đốc Mua sắm của Ariston Vietnam chia sẻ: “Tôi đã có nhiều năm làm quản lý tại Yamaha Motor Vietnam, đã được người Nhật giảng dạy về TQM nhiều và áp dụng vào trong công việc và cuộc sống thường xuyên. Tuy nhiên, khóa học ngày hôm nay mang lại cách giảng dạy khác biệt, các ví dụ mà GreenBox đưa ra chính là các tình huống Aristonthường gặp trong sản xuất cũng như kinh doanh đã giúp chúng tôi nắm thêm được những khía cạnh mới. Phần thực hành cũng thực sự ấn tượng vì cách giải toán thống kê vốn không dễ dàng nay chỉ trong nháy mắt. Số liệu cũng được biểu thị trực quan bằng các đồ thị giúp từ người nhân viên tới người quản lý cao nhất nắm bắt vấn đề rất nhanh, từ đó dễ dàng đưa ra giải pháp”.

Học viên Đàm Quang Dũng – QC Supervisor chia sẻ thêm: “Tôi cũng đã được học TQM do các thầy từ Italia về Việt Nam dạy trong 07 ngày, nhưng những kiến thức hôm nay thực sự giúp tôi hiểu sâu sắc và thấm được tư duy quản lý toàn diện của TQM dù chỉ diễn ra trong 01 ngày”.

Các giảng viên GreenBox là những người có nhiều năm kinh nghiệm ở các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, tài chính, đào tạo, đồng thời cũng có nhiều năm nghiên cứu TQM từ những tổ chức lớn nhất của Nhật Bản như JICAHonda,… do vậy đã đưa các tình huống thực tế của đối tác vào các ví dụ và bài tập cụ thể, giúp người học dễ dàng hiểu và ứng dụng vào trong công việc. Việc ứng dụng TQM một cách bài bản, xuất phát từ ý thức hệ thay vì áp dụng như các công cụ một cách máy móc, chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp và mỗi cá nhân trong doanh nghiệp trở nên toàn diện, tích cực và phát triển bền vững – đây cũng là thông điệp và mong muốn của GreenBox gửi gắm trong tất cả các bài giảng, giáo trình, khóa học tới các đối tác.

Add to Comment

You must be logged in to post a comment.