TQM | Total Quality Management


Quality is never an accident. It is always result of intelligent effort .

John Ruskin

Tổng quan

Quản lý chất lượng toàn diện – TQM (Total Quality Management) là một tư duy về quản trị, tập trung vào việc cải thiện không ngừng chất lượng sản phẩm, dịch vụ của tổ chức nhằm thoả mãn nhu cầu khách hàng ở mức tốt nhất trong phạm vi năng lực cho phép. TQM cung cấp các công cụ giúp nhìn nhận vấn đề một cách có hệ thống, từ đó, tìm được những giải pháp tối ưu và triệt để.

TQM đòi hỏi sự nỗ lực chung, là trách nhiệm của mỗi người, mỗi bộ phận. Áp dụng hiệu quả TQM, vận hành tổ chức sẽ phát triển đồng bộ, toàn diện, hiệu quả cao, tiết kiệm và bền vững.

Mô tả khoá học

  • Hình thức đào tạo: Trực tiếp / Trên lớp
  • Thời lượng đào tạo: 8 giờ
  • Hoạt động bổ trợ: Tích hợp nhiều phương pháp, kỹ thuật và hoạt động bổ trợ hiệu quả như: Brainstorming, Làm việc nhóm, Thực hành trên tình huống cụ thể, Trò chơi,…

Mục tiêu và kỳ vọng

  • Học viên hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc áp dụng TQM trong quản lý và cải tiến công việc
  • Nắm vững và vận dụng vào thực tế các công cụ của TQM
  • Thiết lập tư duy quản trị công việc hệ thống
  • Giải quyết công việc và giải quyết vấn đề hiệu quả

Nội dung khoá học

Phần 1: Khái niệm về TQM

  • Khái niệm của TQM
  • Bản chất TQM

Phần 2: Các công cụ TQM

  • 5W2H
  • 5WHYs
  • Pareto
  • Fishbone
  • PDCA
  • CSI và CSI 120%
  • DSTQCDMSE
  • Ma trận quản lý thời gian

Đăng ký khoá học

Hãy đăng ký khoá học ngay:

    Add to Comment

    You must be logged in to post a comment.