DAD | Data Analysis & Decision Making

Kỹ năng phân tích dữ liệu và ra quyết định là một kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết đối với một nhà Lãnh đạo hiện nay, kỹ năng này được các nhà Lãnh đạo ứng dụng rất nhiều trong kinh doanh/ công việc quản lý hằng ngày, trở thành lợi thế trong doanh nghiệp tiếp cận thị trường và khách hàng.

Có thể nói, phân tích dữ liệu đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh. Dù ở bất cứ một lĩnh vực, ngành hàng nào cũng đều cần có Data Analytics trong việc lên kế hoạch và hoạch định chiến lược.

Mô tả khóa học

Nhóm khoáHình thức họcThời lượngMã khoá
Kỹ năng cứngĐào tạo trên lớp1.5 ngàyHS.001

Khóa học được chúng tôi nghiên cứu từ hành vi, thói quen làm việc văn phòng hàng ngày của nhiều tổ chức tại Việt Nam. Khoá học rút gọn lại thành các kỹ năng tinh tuý nhất từ đơn giản tới nâng cao

Bạn có thể ứng dụng một cách dễ dàng vào hầu hết các công việc hàng ngày, các công việc mang tính quản trị, và cả những công việc có tính chiến lược

Mục tiêu và kỳ vọng

  • Biết cách tư duy hệ thống, vận dụng tư duy hệ thống vào công việc
  • Biết và thực hành các kỹ thuật mới với tính năng mới của Office hiện đại
  • Không cần biết nhiều hàm, mục tiêu mà bạn nên theo đuổi là biết một cách sâu sắc những hàm đơn giản để giải quyết các bài toán khó trong công việc
  • Khoá học tạo điều kiện để bạn thực hành tối đa, từ đó thành thạo các ứng dụng kỹ thuật mới, thay đổi tư duy về cách làm việc

Yêu cầu đối với học viên

  • Mang theo máy tính cá nhân để thực hành tối đa
  • Tải và lưu trữ các file thực hành về máy tính, đảm bảo rằng đến lớp bạn đã có file để thực hành. Tránh mất thời gian của những người xung quanh khi đến lớp bạn mới bắt đầu lưu file
  • Thực hành nghiêm túc theo các bước giảng viên dạy
  • Làm bài tập về nhà nghiêm túc
  • Thực hiện bài thi

Học viên được trang bị

  • File thực hành, đã bao gồm các dữ liệu mẫu
  • Bài tập thực hành
  • Biểu mẫu, công cụ lên kế hoạch (Excel, Word)

Nội dung khoá học

Phần 1. Tư duy hệ thống

  • Thực hành một thí nghiệm cho thấy làm việc thông minh (Work smart) đem lại hiệu suất cao hơn nhiều so với làm việc chăm chỉ (Work hard)
  • Tìm hiểu về hệ sinh thái của Microsoft office (Office 365)
  • Một vài ứng dụng thực tiễn giúp học viên có tầm nhìn đối với bối cảnh quản trị công việc toàn diện

Phần 2. Cơ sở dữ liệu

  • Thiết kế và xử lý cơ sở dữ liệu
  • Lọc và sắp xếp dữ liệu
  • Các hàm phổ thông & các hàm logic
  • Làm việc với số liệu trong cơ sở dữ liệu

Phần 3. Thống kê, phân tích số liệu, lập báo cáo và ra quyết định

  • Các mô hình thống kê quan trọng phải biết
  • Phân tích số liệu đa chiều
  • Thiết kế bảng thống kê thông minh (Dashboard)
  • Sử dụng các kỹ thuật nâng cao: Power Pivot, Power Query, Power BI
  • Ra quyết định

Add to Comment

You must be logged in to post a comment.