Thực hiện bài trắc nghiệm sau đây để khám phá bộ não chiến lược của bạn

Bài trắc nghiệm 1 theo link tại đây

Bài trắc nghiệm 2 theo link tại đây

Dưới đây là kết quả từng bài

Kết quả bài 1 | Bạn biết bạn thuận não nào

NÃO TRÁI: Dưới 16

Đạt mực điểm này cho thấy bạn là người có xu hướng thiên về hoạt động bán cầu não trái.

Đối với hầu hết mọi người, bán cầu não trái là nơi phân tích và thực hiện chức năng một cách tuần tự và hợp lý và là bên kiểm soát ngôn ngữ, các nghiên cứu học thuật và tính hợp lý của vấn đề.

Người hoạt động não trái sẽ có khuynh hướng giải quyết vấn đề theo tính hệ thống, hay nói khác là, đi từ chi tiến ra tổng thể rất khác biệt so với người hoạt động não bên phải là họ luôn có cái nhìn bao quát trước tiên.

CÂN BẰNG: 16-34 điểm

Đạt mực điểm này cho thấy bạn là người cân bằng khá tốt trong việc sử dụng não phải và trái và đặc biệt là không bị chi phối bởi bên nào cả.

Đây có thể là một lợi thế đáng kể, tuy nhiên, bạn cũng không nên tự mãn

Một vấn đề có thể gặp phải của bạn là đôi lúc bạn sẽ thấy mâu thuẫn nhiều hơn là với những ai chỉ bị chi phối bởi một bên não phải hay não trái. Đôi lúc bạn sẽ thấy mâu thuẫn trong suy nghĩ và cảm nhận của bản thân, và điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng giải quyết vấn đề hay lý giải các thông tin. Đôi lúc, sự cần thiết của việc tập trung vào tính chi tiết – chức năng của não phải sẽ bị giảm bớt đi do ảnh hưởng của não trái và ngược lại; chính điều này có thể là một trở ngại của bạn trong quá trình học tập hay làm việc hiệu quả.

Về mặt tích cực, lợi thế của việc cân bằng 2 bán cầu não trái và phải cho thấy trong giải quyết vấn đề của bạn sẽ nhìn nhận vấn đề mang tính tổng thể và đồng thời những yếu tố chi tiết cần thiết. Bạn cũng sở hữu một khả năng truyền đạt ý tưởng rất tốt, giúp bạn truyền đạt trực giác của mình theo một dạng mà người khác có thể hiểu được trong khi vẫn có thể tiếp cận ý tưởng mang bản chất không gian nhiều hơn.

Đây quả là lợi thế rất lớn cho các cá nhân có thể cân bằng cả hai bán cầu não vì đó là khả năng tự nhiên giúp họ thành công trong nhiều lĩnh vực nhờ vào tính linh hoạt trong tư duy

NÃO PHẢI: 35-50 điểm

Đạt mực điểm này cho thấy bạn là người có khuynh hướng thiên về hoạt động bán cầu não phải. Bán cầu não phải điều khiển khả năng về không gian, cảm thụ đánh giá nghệ thuật, và tư duy sáng tạo

Não phải có cơ năng mang tính chủ quan trực giác, nhận thức vấn đề mang tính tổng thể. Nói cách khác, bạn luôn chú ý tổng thể trước rồi mới đến chi tiết. Thật vậy, người sử dụng não phải sẽ thu thập đầy đủ các chi tiết sau đó tái cấu trúc và tổ chức lại và đưa ra những ý kiến và khái niệm mới.

Người thuận bán cầu phải có khả năng cảm nhận âm nhạc, nghệ thuật tốt, thích khám phá những điều thần bí. Là người có bán cầu não phải chi phối nhiều, bạn có xu hướng học hỏi mọi thứ một cách sáng tạo, không chủ đích, va thường giải quyết vấn đề một cách cảm tính theo trực giác hơn là phân tích tỉ mỉ các thông tin. Đôi lúc, bạn giải đáp một câu hỏi hay một rắc rối mà không rõ lý do vì sao lại chọn giải pháp đó, điều này cho thấy tính trực giác rất cao của người não phải.

Người hoạt động não trái tiếp cận vấn đề và xử lý ý tưởng từng bước một theo trình tự hơn so với tính tự phát ở người hoạt động não phải. Vì thế, là người thiên về sử dụng não phải nhiều hơn não trái bạn sẽ nhận thấy rằng bản thân thường giải quyết cùng lúc hai nhiệm vụ dù công việc trước đó chưa hoàn tất. Điều này đôi khi có thể là một điều bất lợi đối với bạn, vì bạn khó hoàn tất nhiều nhiệm vụ cùng lúc, sẽ có ích nếu bạn thực hiện bảng danh sách các công việc cần thực hiện và lịch trình để nhắc nhở bản thân mình thực hiện công việc một cách hiệu quả mà không chuyển từ công việc này sang công việc khác.

Kết quả bài 2 | Điểm mạnh trong Tư duy chiến lược của bạn

Từ 0 tới 64 điểm

Bạn đang phải đối phó với công việc và không dành đủ thời gian để tư duy hệ thống.

Từ 65 tới 95 điểm

Tư duy chiến lược của bạn Rất tốt, có thể hoàn thiện thêm một số năng lực khác

Trên 95 điểm

Bạn rất giỏi về tư duy chiến lược

Add to Comment

You must be logged in to post a comment.