Kỹ năng Giảng dạy 

Được thành lập từ năm 2016, Hệ thống giáo dục Hòa Bình – La Trobe – Hà Nội mang trên mình một sứ mệnh cao cả và theo đuổi khát vọng trở thành một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ giáo dục hàng đầu tại Việt Nam, luôn nỗ lực hướng tới công cuộc trao truyền cảm hứng, tích cực hỗ trợ, bồi dưỡng và chuẩn bị tâm, trí, lực, các kỹ năng cho học sinh phát triển trong giai đoạn tương lai. 

Ban Lãnh đạo nhà trường luôn không ngừng quan tâm không chỉ đến chất lượng giảng dạy của Giáo viên cũng như các chương trình đào tạo, mà còn cả về những phương pháp đào tạo tốt nhất, sự truyền giảng hiệu quả nhất cho từng đối tượng học sinh trong hệ thống nhà trường.

Để trang bị tốt nhất cho các thầy cô trước thềm năm học mới, ngày 1/8 vừa qua – hơn 30 thầy cô giáo thuộc các cấp của hệ thống giáo dục Hoà Bình – Latrobe – Hà Nội đã có 1 ngày đào tạo về Kỹ năng Thuyết giảng dành cho Giáo viên với Chuyên gia – Giảng viên Trương Thế Vinh.

Khoá học thật sự rất bổ ích đối với các Giáo viên trong nhà trường, không chỉ đối với các cô giáo trẻ mà bản thân tôi – đã có kinh nghiệm hơn 20 năm trên giảng đường vẫn còn nhiều kiến thức khiến tôi vô cùng tâm đắc và nhận thấy bản thân còn sẽ luyện tập nhiều hơn nữa” – Chị Trần Thu Hiên – Ban Lãnh đạo nhà trường chia sẻ

Tại khoá học, các giáo viên đã có được cái nhìn tổng quan và hệ thống nhất về năng lực, sứ mệnh của một người truyền giảng với mô hình C.D.D (Content – Design – Delivery), học hỏi và luyện tập thực hành đồng đều ở cả 3 bước. Các giáo viên đã cảm nhận đầy đủ và khắc hoạ hình ảnh chân thực nhất về một người giáo viên chuyên nghiệp hiện đại : có năng lực chuyên môn, quan tâm đến mong muốn và nhu cầu của học viên, kỹ năng giảng dạy hoàn hảo. Phân loại học viên theo các nhóm phong cách học tập để thiết kế bài giảng phù hợp nhất, có hiệu quả nhất với từng nhóm.

Không những vậy, các thầy cô còn được củng cố tư duy xây dựng bài giảng hệ thống và logic, giúp cho các học sinh dễ hiểu bài mà không hề bị gò bó trong khuôn khổ kiến thức nhất định, thoả sức sáng tạo và còn kích thích thêm sự tò mò và ham học hỏi từ học sinh Đặc biệt hơn cả, kỹ năng giảng dạy để tiếp cận được với học sinh là một trong những yếu tố được trú trọng hàng đầu. Khả năng truyền đạt và gắn kết từ ý thức đến tiềm thức với học viên giúp cho các giáo viên không chỉ đưa người học đến bầu trời tri thức mà còn khai thác sâu năng lực tư duy, sáng tạo và cả tâm hồn tốt đẹp nhất.

Add to Comment

You must be logged in to post a comment.