Cuộc sống không hề phức tạp như bạn nghĩ, chỉ cần bình tĩnh và thay đổi góc nhìn một chút, bạn sẽ thấy cuộc đời này đơn giản và dễ thở vô cùng. Bỏ qua những lo âu, băn khoăn không cần thiết, những khó khăn, thử thách bỗng chốc thật dễ dàng!

  1. Rút kinh nghiệm chứ đừng sống trong quá khứ!

Đừng để quá khứ trở thành nỗi sợ hãi. Đừng để bụng những phiện muộn mà bạn đã trải qua. Thay vào đó, hãy đạp lên quá khứ, hãy biến nó thành kinh nghiệm. Thành công không phải ở vị trí mà bạn đang đứng, thành công là bạn đã học hỏi được bao nhiêu và bạn đã đi được bao xa.

  1. Tập trung vào những việc quan trọng

Hãy xác định điều gì là thiết yếu nhất đối với bạn. Loại bỏ tất cả những thứ không đáng để quan tâm. Đừng phí thời gian vào những gì vô bổ để rồi phải hối hận.

  1. Làm việc thông minh chứ đừng chăm chỉ

Hoàn thành xong việc khác với hoàn thành đúng việc. Kết quả luôn luôn quan trọng hơn thời gian bạn bỏ ra để hoàn thành công việc nào đó. Đừng để bị cuốn vào những công việc lặt vặt, thậm chí là nghe có vẻ khẩn cấp. Hãy làm những việc quan trọng nhất!

  1. Cho đi những gì bạn muốn nhận

Bạn nhận được những thứ tốt nhất từ mọi người khi bạn cho đi những gì tốt nhất từ bạn, trong mọi tình huống. Hãy tiến hành quy luật vàng này.

  1. Hãy thôi lo chuyện bao đồng

Đừng cố gắng làm bạn với tất cả mọi người. Hãy xây dựng mối quan hệ thân tình với một nhóm người. Giúp đỡ hay làm hài lòng thiên hạ là chuyện bất khả thi. Do đó, hạn chế các mối quan hệ lại và hãy là chính bạn.

  1. Làm theo những gì trái tim bạn cho là đúng

Hãy trở nên trung thực với chính bản thân mình và với mọi người. Đừng gian dối. Hãy tử tế. Làm những việc đúng đắn. Một cách đơn giản nhất để sống. Khi bạn đánh mất đi sự liêm chính của mình, vô tình bạn đã mời gọi những rắc rối đáng kể bước vào cuộc sống của bạn.

  1. Sống và làm việc có tổ chức

Hãy dọn sạch mọi hỗn độn. Vứt bỏ đi những vật vô ích và sắp xếp những gì còn sót lại. Nếu không gian của bạn bừa bộn, bạn sẽ dễ bị stress và xao nhãng. Không gian sạch sẽ giống như một bức tranh trắng vậy, bạn có thể vẽ lên đó những nét họa tuyệt vời.

  1. Làm việc hiệu quả

Có phải bạn đang sống trong một cuộc sống đầy phức tạp và vô kế hoạch chỉ đơn giản vì bạn lười biếng, không muốn tìm hướng đi mới hay không? Thay vào đó, hãy tổ chức hóa cuộc sống của bạn bằng cách tìm những phương pháp tốt nhất để giải quyết mọi công việc thường lệ. Một khi bạn hài lòng với hệ thống mới của mình, hãy cứ theo đó mà tiến hành.

  1. Giã từ chủ nghĩa hoàn hảo

Hãy chấp nhận sự thật rằng cuộc sống này không hề hoàn hảo, con người cũng không hoàn hảo và cả chính bạn cũng vậy, chúng ta đều không hoàn hảo. Cuộc sống đề cao những người hoàn thành đúng những việc đáng làm. Và cách duy nhất để hoàn thành mục tiêu bạn đề ra là hãy thôi đòi hỏi sự hoàn mỹ.

  1. Hãy làm lơ những kẻ tiêu cực

Đừng kết bạn với những người tiêu cực. Hãy kết bạn với những ai khiến bạn tự hào mỗi khi nhắc đến, những người bạn ngưỡng mộ, những người yêu thương và tôn trọng bạn – những người làm cho mỗi ngày của bạn sáng sủa hơn dù chỉ một ít. Đừng tránh xa những kẻ tiêu cực, HÃY TRỐN CHẠY HỌ!

  1. Bớt quan tâm đến những gì mà mọi người nghĩ về bạn

Nếu bạn muốn tự do, hãy thôi để ý đến dư luận, và tự nhủ với bạn thân : Tôi là ai và tôi muốn trở thành ai? Tốt nhất, hãy làm theo trái tim mình.

  1. Học cách tha thứ

Tha thứ lỗi lầm cho người khác, kể cả với những người không biết nhận lỗi, cũng là một cách để giải quyết mâu thuẫn và làm cuộc sống đơn gian hơn. Đừng cố gắng tranh luận khi bạn biết chắc cuộc tranh luận ấy sẽ gây ra những tổn thương và không có kết quả tốt.

Cuộc sống sẽ hạnh phúc nếu bạn biết tha thứ, vị tha. Chỉ cần loại bỏ được những căng thẳng, cuộc sống trở nên êm đềm và đơn giản vô cùng.

Add to Comment

You must be logged in to post a comment.