Portfolio Portfolios Details

Thông tin dự án

Dự án: Số hoá quy trình nhà hàng

Thương hiệu: HaiNam Restaurant

Ngành: Ẩm thực, Dịch vụ

Hoàn thành:  25/05/2021

Địa điểm: Hanoi

Hiện trạng trước khi triển khai dự án

Trải nghiệm khách hàng: Xảy ra tỷ lệ cao Khách hàng chờ món lâu hơn trung bình, sai món so với đặt hàng. Đôi khi hết các món phổ thông
Nội bộ nhà hàng: Nhân viên phục vụ liên tục hoạt động vất vả mà không hiệu quả. Bếp trưởng chưa có kế hoạch đặt nguyên liệu chủ động. Nguyên liệu lãng phí khi Khách hàng không đặt món đó.

Thông tin hiện trạng:

+ 0
Khách/ tuần
0 %
Theo kế hoạch tuần
0 %
Đơn hàng trễ hoặc sai
0 %
Nguyên liệu lãng phí

Chúng tôi đã giải quyết như thế nào?

Nguyên nhân: Sau khi khảo sát các nhà hàng trong hệ thống, vấn đề mấu chốt nằm ở cách thức ghi nhận đơn đặt hàng thủ công, dẫn tới các vấn đề trọng yếu sau:

  • (1) Sai lệch thông tin do thủ công
  • (2) Chậm trễ thời gian phục vụ
  • (3) Hoạt động phục vụ không đồng bộ do thiếu quy trình và đào tạo nhất quán
  • (4) Thiếu dữ liệu tổng thể để phân tích và suy đoán xu hướng khẩu vị ẩm thực theo mùa
  •  

Giải pháp: Thiết kế phần mềm ghi nhận đơn hàng từ NV phục vụ, giao diện và phương thức đơn giản dễ dùng. Ai cũng có thể sử dụng. Thông tin kết nối trực tiếp tới Bếp theo nguyên tắc FIFS (First in First serve). Đồng thời dữ liệu này cũng được kết nối thời gian thực lên Công ty (Data center) để phân tích và gợi ý cho Bếp trưởng.

Phương hướng chính: Các bếp có đủ thông tin để có kế hoạch nhập nguyên liệu, điều phối ca làm việc của các nhân viên

photo-1559329007-40df8a9345d8

Trải nghiệm từ phía khác hàng

photo-1551218808-94e220e084d2

Trải nghiệm từ phía nhân viên

Kết quả sau 3 tháng thực hiện

Quy trình phục vụ tại nhà hàng trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn, chính xác hơn. Nhân viên phục vụ bàn dễ dàng làm quen với App ghi đơn hàng, Dữ liệu kết nối đa chiều cùng sự phân tích phù hợp với kinh doanh nhà hàng. Dự án được triển khai thử nghiệm trong 3 tháng tại 2 nhà hàng tại Hà Nội

+ 1800
Khách/ tuần
60 %
Theo kế hoạch tuần
41 %
Đơn hàng trễ
22 %
Nguyên liệu lãng phí