Portfolio Portfolios Details
- Home
- Portfolios
Thông tin dự án
Dự án: Số hoá quy trình nhà hàng
Thương hiệu: HaiNam Restaurant
Ngành: Ẩm thực, Dịch vụ
Hoàn thành: 25/05/2021
Địa điểm: Hanoi
Hiện trạng trước khi triển khai dự án
Trải nghiệm khách hàng: Xảy ra tỷ lệ cao Khách hàng chờ món lâu hơn trung bình, sai món so với đặt hàng. Đôi khi hết các món phổ thông
Nội bộ nhà hàng: Nhân viên phục vụ liên tục hoạt động vất vả mà không hiệu quả. Bếp trưởng chưa có kế hoạch đặt nguyên liệu chủ động. Nguyên liệu lãng phí khi Khách hàng không đặt món đó.
Thông tin hiện trạng:
Chúng tôi đã giải quyết như thế nào?
Nguyên nhân: Sau khi khảo sát các nhà hàng trong hệ thống, vấn đề mấu chốt nằm ở cách thức ghi nhận đơn đặt hàng thủ công, dẫn tới các vấn đề trọng yếu sau:
- (1) Sai lệch thông tin do thủ công
- (2) Chậm trễ thời gian phục vụ
- (3) Hoạt động phục vụ không đồng bộ do thiếu quy trình và đào tạo nhất quán
- (4) Thiếu dữ liệu tổng thể để phân tích và suy đoán xu hướng khẩu vị ẩm thực theo mùa
Giải pháp: Thiết kế phần mềm ghi nhận đơn hàng từ NV phục vụ, giao diện và phương thức đơn giản dễ dùng. Ai cũng có thể sử dụng. Thông tin kết nối trực tiếp tới Bếp theo nguyên tắc FIFS (First in First serve). Đồng thời dữ liệu này cũng được kết nối thời gian thực lên Công ty (Data center) để phân tích và gợi ý cho Bếp trưởng.
Phương hướng chính: Các bếp có đủ thông tin để có kế hoạch nhập nguyên liệu, điều phối ca làm việc của các nhân viên
Trải nghiệm từ phía khác hàng
- Thời gian chờ món nhanh hơn
- Không còn hiện tượng trả món sai
- Nhân viên phục vụ biết cách tư vấn món ngon của nhà hàng
- Nhân viên phục vụ tốt hơn khi không còn tất bật
- Được tư vấn các khung khuyến mãi hấp dẫn
Trải nghiệm từ phía nhân viên
- Không quá bị bận rộn mà vẫn hiệu quả
- Thông tin nhanh, chính xác và thông suốt
- Có cơ sở khoa học để dự đoán và lên kế hoạch cho bếp
- Nguyên liệu nhập thường phù hợp với nhu cầu món của khách
- Dễ dàng tìm ra các món ưa chuộng theo chu kì thời gian
Kết quả sau 3 tháng thực hiện
Quy trình phục vụ tại nhà hàng trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn, chính xác hơn. Nhân viên phục vụ bàn dễ dàng làm quen với App ghi đơn hàng, Dữ liệu kết nối đa chiều cùng sự phân tích phù hợp với kinh doanh nhà hàng. Dự án được triển khai thử nghiệm trong 3 tháng tại 2 nhà hàng tại Hà Nội