SCM | Supply Chain Management
Standards should not be forced down from above but rather set by the production workers themselves
Taiichi Ohno.
Mô tả khoá học
Nhóm khoá | Hình thức học | Thời lượng | Mã khoá |
Kỹ năng quản lý | Đào tạo trên lớp | 1.5 ngày | MS.005 |
Quản lý chuỗi cung ứng ra đời từ năm 1982, được phát triển và ứng dụng như một trào lưu quản lý mới trong giai đoạn hiện tại trên toàn thế giới. Với sự hỗ trợ của nhiều hệ thống công nghệ tiên tiến như: ERP, TMS, WMS, ASP, RFID,… cùng với nhiều kỹ thuật mới như S&OP, POS, VMI, SRM,… đã làm cho chuỗi cung ứng trở thành một công cụ cạnh tranh không thể thiếu ở hầu hết các tập đoàn và công ty trên toàn thế giới.
Mục tiêu & Kỳ vọng
- Giúp các nhà quản lý có được tư duy quản trị mới theo nguyên lý chuỗi cung ứng
- Giúp các nhà quản lý nắm bắt các kỹ thuật, mô hình, và công nghệ quản lý hiện đại được áp dụng ở nhiều tập đoàn trên thế giới
- Giúp các nhà quản lý có được thông tin để ra quyết định trong việc định hướng chiến lược phát triển, thiết kế tổ chức, đầu tư công nghệ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh
- Giúp các nhà quản lý có được công cụ, kỹ thuật và cách thức áp dụng vào trong thực tế hoạt động của doanh nghiệp
Yêu cầu đối với học viên
- Nghiêm túc và thực hành nhiều nhất có thể
Nội dung khoá học
Phần 1: Khái niệm tổng quan
- Khái niệm về Quản lý chuỗi cung ứng
- Vì sao Quản lý chuỗi cung ứng là cần thiết
Phần 2: Chiến lược xây dựng chuỗi cung ứng
- Phân lớp các nhà cung cấp
- Phân tích thị trường
- Định vị chiến lược
Phần 3: Lập kế hoạch
- Lê kế hoạch hành động
Phần 4: Ứng dụng thực hành
- Thực hành làm việc nhóm theo 1 tình huống cụ thể. Nhóm sẽ lên chiến lược và kế hoạch để quản lý chuỗi cung ứng
Add to Comment
You must be logged in to post a comment.
Comment
SCM hiệu quả tại Ariston VietNam - Green Box Education
[…] Supply Chain Management – Quản lý Chuỗi cung ứng (SCM) đã được ứng dụng từ lâu và mạnh mẽ trên thế giới. Tuy nhiên đây là môt khái niệm chuyên sâu khá mới ở Việt Nam, nên đôi khi chưa được hiểu và phát triển một cách chính xác. Điều này cũng đặt ra nhiều cơ hội và cả những thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam. […]